Phong Cách Vitage - Xu Hướng Mới Trong Thiết Kế Nội Thất

Phong Cách Vitage – Xu Hướng Mới Trong Thiết Kế Nội Thất

Phong cách Vintage – nghe cái tên thôi chúng ta đã thấy hơi hướng của những nét đẹp trong quá khứ. Có thể thấy hiện nay rất nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi phong cách này như nhiếp ảnh, thời trang, đồ họa, đặc biệt là trong thiết kế nội thất. Những năm trở lại đây thiết kế không gian sống với phong cách Vintage trở thành trào lưu mới được nhiều người lựa chọn. Thế nào là phong cách Vintage? Đặc điểm của phong cách Vintage là gì? Bài viết này gửi đến bạn những thông tin hữu ích về phong cách thiết kế nội thất Vintage.

phong cách thiết kế nội thất vintage

  1. Phong cách Vintage – hơi thở mới cho cuộc sống hiện đại

Vintage chỉ những điều đã cổ, cũ. Phong cách Vintage thể hiện những dấu ấn của thời gian, gợi lên những hoài niệm về những điều đã qua.

Trong thiết kế nội thất, phong cách Vintage là sự pha trộn giữa các yếu tố cổ điển với phong cách hiện đại. Sự hòa trộn của những yếu tố đó tạo ra một không gian nội thất mang sự hoài cổ, độc đáo nhưng vẫn có đôi nét tinh tế, sang trọng của cuộc sống hiện nay. Đây là một phong cách không thể bỏ qua đối với những ai say mê vẻ đẹp cổ điển.

Thiết kế nội thất Vintage là kiểu cũ và thanh lịch. Nó liên quan đến việc sử dụng đồ nội thất và trang trí cũ hoặc có tuổi nhân tạo…Thiết kế nội thất Vintage thường lãng mạn, sử dụng các đường nét uyển chuyển và màu sắc trang nhã mang lại cảm giác của sự kế thừa. Thiết kế thường đơn giản và duyên dáng, do đó tạo ra một bầu không khí thư thái và yên bình.

Thiết kế nội thất vintage dành cho những người đánh giá cao sự đơn giản thanh lịch của những thứ cũ, từ đồ nội thất cổ đến đồ trang sức dễ thương được mua vào đầu thế kỷ trước. Đây là nét quyến rũ của đồ nội thất kiểu cổ và đồ đan lát, sự hài hòa của không gian và ánh sáng, thiết kế thông minh vì căn hộ, ngôi nhà hoặc căn phòng phải đẹp và phong cách, nhưng không quá tải và lộn xộn.

thiết kế nội thất phong cách vintage

Một số phong cách thiết nội thất nổi tiếng bạn có thể tham khảo: 5 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Nổi Tiếng Khắp Thế Giới

  1. Những điều cần biết về phong cách thiết kế nội thất Vintage

  • Màu sắc của không gian theo phong cách Vintage thường là màu trầm, nhẹ nhàng mang hơi hướng hoài cổ như be, kem, trắng, màu nude, xanh nhạtVintage chính thống thường lựa chọn sắc trắng chủ đạo xuyên suốt căn phòng.
    Phong cách Vintage pha trộn hiện đại lại có sự phóng khoáng và phá cách. Số lượng màu sắc trong phong cách này không bị hạn chế. Những màu nóng vẫn được sử dụng để tạo điểm nhấn, sự độc đáo cho không gian. Phong cách Vintage được chia thành hai nhóm và màu sắc cũng được chia theo hai nhóm phối khác nhau. Phong cách Vintage Mid Century Modern – thiên về những gam màu ấn tượng. Hai là Art Deco Vintage – sử dụng màu sắc trung tính. Ngoài ra, màu sắc còn được chia theo từng giai đoạn của quá khứ. Những năm 1930-1940 sẽ lựa chọn những màu đại diện như xanh lá, vàng nhạt hoặc hồng. Còn màu đỏ, xanh đen, … đại diện cho những năm 1950
  • Vật liệu chính của phong cách thiết kế nội thất Vintage thường được sử dụng là gỗ, chính màu sắc trầm ấm của gỗ tạo sự trang nhã, cổ kính cho không gian nội thất của ngôi nhà, đây cũng là nền tảng để tạo dựng phong cách Vintage. Rèm cửa được làm bằng chất liệu như ren, vải voan haowcj cotton cũng là đặc trưng không thể thiếu. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bằng cách sử dụng vải in hoa li ti hoặc ren cách điệu để làm khăn trải bàn. Ngoài ra, giấy dán tường và thảm trải sàn cũng không thể thiếu trong phong cách này.
  • Kiểu dáng đồ nội thất là một trong những yếu tố để dễ dàng nhận biết của không gian mang phong cách Vintage. Các đồ vật nội thất được sử dụng đều mang đậm hơi thở của thời gian. Chúng thường là những chân đèn bằng đồng, tranh treo tường, lọ hoa, đèn chùm, đồng hồ, gối tựa, … tất cả đều mang tính thẩm mỹ cao và toát lên được vẻ xưa cũ. Những vật dụng như bàn, ghế, tủ, kệ đều mang đường nét mềm mại và thanh thoát.

Vintage – một phong cách sang trọng nhưng không quá xa hoa, vẫn kiểu cách nhưng lại không quá hào nhoáng lại toát lên một sự mộc mạc, bình dị lạ thường. Những người chuộng phong cách Vintage là những người thuần túy mê mẩn vẻ đẹp rêu phong của thời gian.

Bạn nghĩ gì về thiết kế nội thất vintage? Bạn có bao giờ cân nhắc việc đưa phong cách này vào ngôi nhà hay các dự án thiết kế nội thất của mình không? Nếu muốn tìm hiểu và áp dụng phong cách này vào trong thiết kế của bạn hay trở thành một nhà thiết kế nội thất và làm chủ nhiều phong cách thiết kế nội thất khác, hãy tham gia ngay Khóa học thiết kế nội thất chất lượng nhất học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu và phương pháp học tối ưu nhất để trở thành những nhà thiết kế nội thất trong tương lai.

Tin tức liên quan
DMCA.com Protection Status